Our Blog

Heartworm(HW) Treatment Guidelines for Dogs

จุดประสงค์หลักของการรักษาการติดเชื้อพยาธิหนอนหัวใจในสุนัข คือ (1)การกำจัดทุกระยะของพยาธิที่ยังมีชีวิตอยู่ ประกอบด้วย microfilariae, larval stages, juveniles และ adults พร้อมกับ (2)ควบคุม post-treatment complication ให้เกิดน้อยที่สุด

Read More >

Top 5 Tips for interpreting Heartworm Test Results

เมษายน เป็นเดือนแห่งการรณรงค์เรื่องโรคพยาธิหนอนหัวใจ (National Heartworm(HW) Awareness Month) ซึ่งเป็นโรคติดเชื้อพยาธิที่เติบโตอยู่ภายในหัวใจและหลอดเลือดปอดทั้งในสุนัขและแมว ซึ่งทำลายสุขภาพและคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงทั้งในขณะที่มีการติดเชื้อ และ ต่อเนื่องภายหลังจากการรักษาแล้ว

Read More >

Endotracheal intubation

ขนาดของท่อ Endotracheal tube (ET tube) จะหมายถึง internal diameter (millimetres) โดยขนาดที่นิยมใช้จะเริ่มตั้งแต่ 3.0mm ในแมว จนถึง 16.0mm ในสุนัขขนาดใหญ่ โดยควรเลือก

Read More >

Orthopaedics and Pet Cares after tooth extraction

การผ่าตัดถอนฟันเป็นการทำศัลยกรรมในช่องปากสุนัขและแมวที่พบได้บ่อย แต่มักสร้างความยุ่งยากให้แก่สัตวแพทย์เพราะอะไรมาดูกันค่ะ

Read More >

wound care and wound management

การดูแลแผล (wound care หรือ wound management) เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของการดูแลสัตว์เลี้ยง ซึ่งการปฏิบัติต่อบาดแผลอย่างถูกต้องจะช่วยให้การรักษาตัวของสัตว์เลี้ยงเกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสมและลดระยะเวลาที่ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดลงได้ โดยบทความนี้จะขอนำเสนอขั้นตอนการดูแลแผลในสัตว์เลี้ยงที่ควรปฏิบัติกันค่ะ

Read More >

External Coaptation

External Coaptation เป็นการพันเฝือกภายนอก เพื่อให้กระดูกที่หักเชื่อมกันได้อย่างสมบูรณ์ โดยการใช้ Vet-LITE ทั้งเฝือกแบบ Cast และ Splint เพื่อจำกัดการเคลื่อนไหว

Read More >

Heartworm in animals

ยุงกัดคันยิบๆ บางคนยิ่งแล้วใหญ่ที่มีอาการแพ้ยุงอีก เป็นผื่นแดงคันไปเป็นแถบๆเลยใช่มั้ยคะ น้องหมาน้องแมวที่มีขนฟูปุกปุย พวกเขาก็ใช่จะรอดพ้นจากเจ้าวายร้ายปากแหลมพวกนี้ เพราะมันก็มีบางบริเวณเช่น จมูก สันจมูก ใบหู หรือ พุงกะทิของพวกเขาที่ขนบางกว่าบริเวณอื่นให้เจ้าวายร้ายพวกนี้ฝากรอยแผลแสบๆคันๆไว้ได้เช่นกัน

Read More >

Oxygen Delivery

การใช้ออกซิเจนบำบัดมีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มระดับออกซิเจนที่ขนส่งไปยังเนื้อเยื่อ หรือ Oxygen Delivery (OD)

Read More >

How to perform and interpret dermatophyte cultures

แนวทางแนะนำเพื่อเพิ่มความสำเร็จในการใช้อุปกรณ์ทดสอบเชื้อราผิวหนังเพื่อวินิจฉัยโรคในโรงพยาบาลสัตว์

Read More >