Our Blog

Avoiding 2 common pet owner mistakes during the rainy season

ทุกครั้งที่ฤดูฝนมาถึง อีกปัญหาหนึ่งที่ชวนกวนใจเจ้าของอยู่ไม่น้อยเลยคือปัญหาของผิวหนัง ด้วยระดับความชื้นในบรรยากาศที่มากเกินไปประกอบกับความชื้นที่เกิดจากฝน สามารถกระตุ้นให้เชื้อรา ยีสต์และแบคทีเรียเจริญเติบโตได้

Read More >

3 Engaging games to keep your dog entertained and active

เมื่อฝนตก โอกาสออกไปเล่นนอกบ้านก็ลดลง ก่อให้เกิดความเบื่อหนาย หงอยเหงา ความเครียดสะสม ดื่อ พังบ้าน และพฤติกรรมไม่พึงประสงค์อีกมากมายเมื่อเขาไม่ได้อกกกำลังกาย วันนี้เรามีเกมมาแนะนำสำหรับน้องๆ กันค่ะ เพื่อให้การเลี้ยงสุนัขไม่น่าเบื่อในวันฝนพรำ

Read More >

7 Steps How to Care for Urinary Catheter at Home for Paralyzed Pets

น้องหมาน้องแมวที่มีปัญหาอัมพาต มักจะปัสสาวะเองไม่ได้ จึงต้องมีการช่วยบีบปัสสาวะ หรือถ้าน้องตัวใหญ่มากการบีบปัสสาวะออกให้หมดก็เป็นเรื่องที่ยาก คุณหมอจึงจำเป็นต้องสวนท่อปัสสาวะคาทิ้งไว้ เพื่อระบายปัสสาวะออก ซึ่งเจ้าของหลายๆคนจะมีความกังวลว่าจะสามารถดูแลท่อสวนได้หรือไม่ วันนี้จะมาแนะนำการดูแลเมื่อน้องต้องสวนท่อปัสสาวะกลับบ้านกันค่ะ

Read More >

Cryptococcosis & Histoplasmosis

มูลนกพิราบนอกจากจะทำให้เกิดความสกปรกไม่น่าดูในบ้านแล้ว ยังสามารถนำโรคมาสู่น้องหมาน้องแมวในบ้านด้วย

Read More >

Owner postoperative care

เมื่อสัตว์เลี้ยงที่คุณรักต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูก การจัดการความเจ็บปวดหลังผ่าตัดเป็นประเด็นสำคัญสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงและสัตวแพทย์ การผ่าตัดกระดูกในสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญ และการผ่าตัดที่ประสบความสำเร็จจะช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Read More >

dogbite-Rabies

ปีนี้อาการร้อนสุดๆ ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงก็ต้องค่อยระวังดูแลตัวเอง เมื่อปลายปี 2566 พบการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในภาคใต้ และยังคงมีรายงานการติดเชื้อพิษสุนัขบ้าในบ้านเราอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสุนัข

Read More >

How to pet bitten by a snake

ทำความรู้จักประเภทงูพิษ งูพิษในไทยแบ่งออกเป็น 4 Families เมื่อสัตว์เลี้ยงโดนงูกัดควรทำอย่างไร?

Read More >

5 tricks for tight soft fur

หมา แมวใครขนไม่ฟู ขนไม่แน่นมารวมตัวกันทางนี้เลย วันนี้เราจะมา แจกเคล็ดลับบำรุงขนน้องหมาน้องแมวให้นุ่มแน่นกอดอุ่นกัน

Read More >

The Danger of Pet Obesity for Pets

คุณพ่อและคุณแม่หลายท่านคงชื่นชอบที่เห็นลูก ๆ กินอย่างเอร็ดอร่อย จึงต่างขนทั้งขนม และอาหารที่เค้าชอบมาให้แบบไม่อั้น พอรู้ตัวอีกที น้ำหนักน้อง ๆ ก็เกินมาตรฐานกันไปไกลแล้ว ซึ่งพอน้อง ๆ ยิ่งจ้ำม่ำก็ยิ่งดูน่ารัก

Read More >