Our Blog

Salt damages the kidneys

เชื่อว่าคุณพ่อและคุณแม่หลายท่าน คงกงวัลเรื่องความเค็มกับการเกิดโรคไตในน้องหมาและน้องแมวกันนะคะ บ้างก็อาจจะไม่กล้าให้อาหารสำเร็จรูปกับน้องๆ เลยทีเดียว เนื่องจากรู้สึกว่าอาหารสำเร็จรูปที่จำหน่ายนั้นเค็มเกินไป โดยถ้าพูดถึงเรื่อง “ความเค็ม” แล้ว สิ่งที่นึกถึงกัน ก็คงจะไม่พ้น “เกลือ” หรือ “โซเดียม” แต่แท้จริงแล้ว โซเดียมเป็นโทษถึงขนาดที่ควรงดเลยหรือไม่นั้น เราจะมาไขข้อข้องใจกันค่ะ

Read More >

Sleeping for a long time can lead to gallstones.

น้องฉี่ไม่ออก ฉี่เป็นเลือด ฉี่กะปริบกะปรอย อาจเป็นอาการที่คุณพ่อ คุณแม่หลายท่านเคยเจอกันมานะคะ ซึ่งเมื่อพาน้องไปพบคุณหมอเพื่อทำการตรวจวินิจฉัยแล้ว มักจะพบว่าน้องเป็น “นิ่วในระบบทางเดินปัสสาวะ” นั่นเองค่ะ โดยปัจจัยโน้มนำการเกิดนิ่วในทางเดินปัสสาวะในน้องหมาและน้องแมวมีหลายประการ อาทิเช่น อาหาร ปริมาณน้ำที่ได้รับ โรคอ้วน เครียด การติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ สายพันธุ์ เป็นต้น

Read More >

Pets playing well

รู้หรือไม่ว่าการเล่นกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรานั้น ส่งผลดีทั้งกับตัวน้องๆ และคุณพ่อ คุณแม่มากกว่าที่คิด วันนี้เราจะมาเผยถึง 5 ข้อดีของการชวนน้องๆ เล่น ที่หลายครั้งเราอาจจะมองข้ามกันนะคะ

Read More >

5 How to Clean a Pet Ears

เชื่อว่าเจ้านายของน้องสุนัขและน้องแมวหลายๆท่าน ให้ความสำคัญกับสุขอนามัยของสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราอยู่เป็นประจำและแน่นอนขั้นตอนที่สำคัญหนึ่งในนั้นก็คือ “การล้างหู” นั่นเอง การล้างหูนอกจากจะเป็นขั้นตอนลดการสะสมของขี้หูและสิ่งสกปรกแล้ว ยังช่วยให้เจ้าของได้หมั่นสำรวจสุขภาพช่องหูสัตว์เลี้ยงของเราอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอด้วย โดยปกติสัตวแพทย์จะแนะนำให้เจ้าของล้างทำความสะอาดช่องหูของน้องสุนัขและแมวที่มีสุขภาพช่องหูปกติดีทุกๆ 1-2 สัปดาห์หรือทุกครั้งหลังจากที่อาบน้ำให้น้องเสร็จสะอาดเรียบร้อย วันนี้เราจะพามาดู 5 ขั้นตอนการเช็ดหูให้สะอาด หอมสดชื่น ปราศจากขี้หูกวนใจเหล่าสัตว์เลี้ยงกัน

Read More >

Dog’s Ears And How To Take Care of Them

มนุษย์เราคิดค้นสายพันธุ์สุนัขที่มีรูปร่างสุดโต่งทุกประเภทเมื่อหลายร้อยปีที่แล้ว มีเพียงแค่ตอนนี้เท่านั้นที่เราได้ตระหนักอย่างเต็มที่ว่ารูปร่างเหล่านั้นล้วนส่งผลต่อสุขภาพของสายพันธุ์เหล่านี้มากแค่ไหน

Read More >

5 Tips for Preventing Ear Infections in Dogs

หากสุนัขของคุณมีหูพับตก ภูมิแพ้ หรือบังเอิญเป็นนักว่ายน้ำตัวยง คุณอาจไม่ใช่คนที่จะตกใจอะไรเมื่อต้องพบกับปัญหาการอักเสบติดเชื้อในช่องหู สำหรับการติดเชื้อในหูของสุนัขไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การใช้คำแนะนำง่ายๆ ในการป้องกันสามารถช่วยลดโอกาสการติดเชื้อที่หูได้ และหากคุณสงสัยว่าสุนัขของคุณติดเชื้อที่หูหรือไม่ ให้รีบติดต่อสัตวแพทย์อย่างทันท่วงทีเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจจะร้ายแรงขึ้น

Read More >

How to Treat Dog Bites on Your Cat

บาดแผลที่เกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยง เป็นเรื่องที่เราอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ บางครั้งอาจเกิดจากการที่เราไม่ระวังจนสัตว์ของเราออกไปโดนสัตว์ตัวอื่นกัดหรือทำร้าย หากโชคดีแล้วสัตว์เลี้ยงของเราอาจจะไม่ได้รับบาดแผลร้ายแรง แต่อย่างไรก็ตามเมื่อสัตว์เลี้ยงของเราโดนกัด เราจะต้องทำการรักษาและดูแลอย่างถูกต้อง

Read More >

Home pet safety

เพราะในชีวิตประจำวันของเรา จะมีสารเคมีหรือผลิตภัณฑ์บางประเภทที่เราใช้อยู่อย่างเคยชิน แต่ สิ่งเหล่านี้สามารถก่ออันตรายร้ายแรงกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราได้หากพวกเขาสัมผัส สูดดมหรือกินเข้าไป ดังนั้น มาสำรวจกันหน่อยว่าแต่ละห้องของบ้านนั้น มีอะไรบ้างที่สามารถก่อปัญหาได้และเตรียมตัวป้องกันให้สัตว์เลี้ยงของเราปลอดภัยกันเถอะค่ะ

Read More >

benefits of antioxidant

อนุมูลอิสระ (free radicals) คืออะไร? อนุมูลอิสระ คือ สารประกอบที่ไม่เสถียร เนื่องจากขาดอิเล็กตรอน ก่อให้เกิดอันตรายต่อเซลล์ในร่างกาย มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระที่เพิ่มสูงขึ้นในร่างกาย เช่น การได้รับสารพิษ ติดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัส เป็นต้น

Read More >
123