Our Blog

Breeds of dogs at risk for gallstones

น้องหมาบางสายพันธุ์มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนิ่วได้ เนื่องจากเป็นสาเหตุของพันธุกรรม มาดูให้รู้กันดีกว่าว่าสายพันธุ์ไหนกันบ้าง เพื่อที่เหล่าคุณเจ้าของจะได้เตรียมดูแลป้องกันไว้ก่อนได้

Read More >

Risk factors for struvite

โรคนิ่วนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยง และการเลี้ยงดูของเจ้าของล้วนแล้วแต่มีผลต่อความเสี่ยงโรคนี้ทั้งสิ้น วันนี้เรามาทำความรู้จักต้นเหตุเหล่านี้ เพื่อจะได้ป้องกันน้องหมาน้องแมวของเราให้ห่างไกลจากโรคนิ่วกันดีกว่า

Read More >

Ear infections in pets

ฤดูฝนอากาศอับชื้น สุนัขและแมวมักพบปัญหาการติดเชื้อบริเวณผิวหนังของสัตว์เลี้ยง ซึ่งไม่ได้มีแค่ผิวหนังที่บริเวณลำตัวหรืออุ้งเท้าเท่านั้นที่น่าเป็นกังวล ผิวหนังส่วนที่มักถูกมองข้ามคือ ผิวหนังภายในช่องหู โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องสุนัขและแมวสายพันธุ์ที่มีความเสี่ยง จากทั้งพันธุกรรมของสภาพผิวหนังที่ไวต่อความชื้น การมีขนในช่องหูเยอะหรือแม้แต่การมีลักษณะของใบหูขนาดใหญ่

Read More >

How to choose food to keep Pet away from disease

“You are what you eat” เป็นประโยคที่ใช้ได้กับทั้งมนุษย์และสัตว์เลี้ยง โดยอาหารถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญ และยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพของน้องๆ อีกด้วย เราจึงอยากชวนคุณพ่อ คุณแม่ หันมาใส่ใจในอาหารของน้องๆ มากขึ้น โดยเราจะนำหลักเล็กๆ ในการเลือกอาหารสำหรับน้องหมาและน้องแมวห่างไกลโรค มาให้คุณพ่อ คุณแม่ได้นำไปใช้กันนะคะ

Read More >

Salt damages the kidneys

เชื่อว่าคุณพ่อและคุณแม่หลายท่าน คงกงวัลเรื่องความเค็มกับการเกิดโรคไตในน้องหมาและน้องแมวกันนะคะ บ้างก็อาจจะไม่กล้าให้อาหารสำเร็จรูปกับน้องๆ เลยทีเดียว เนื่องจากรู้สึกว่าอาหารสำเร็จรูปที่จำหน่ายนั้นเค็มเกินไป โดยถ้าพูดถึงเรื่อง “ความเค็ม” แล้ว สิ่งที่นึกถึงกัน ก็คงจะไม่พ้น “เกลือ” หรือ “โซเดียม” แต่แท้จริงแล้ว โซเดียมเป็นโทษถึงขนาดที่ควรงดเลยหรือไม่นั้น เราจะมาไขข้อข้องใจกันค่ะ

Read More >

Sleeping for a long time can lead to gallstones.

น้องฉี่ไม่ออก ฉี่เป็นเลือด ฉี่กะปริบกะปรอย อาจเป็นอาการที่คุณพ่อ คุณแม่หลายท่านเคยเจอกันมานะคะ ซึ่งเมื่อพาน้องไปพบคุณหมอเพื่อทำการตรวจวินิจฉัยแล้ว มักจะพบว่าน้องเป็น “นิ่วในระบบทางเดินปัสสาวะ” นั่นเองค่ะ โดยปัจจัยโน้มนำการเกิดนิ่วในทางเดินปัสสาวะในน้องหมาและน้องแมวมีหลายประการ อาทิเช่น อาหาร ปริมาณน้ำที่ได้รับ โรคอ้วน เครียด การติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ สายพันธุ์ เป็นต้น

Read More >

Pets playing well

รู้หรือไม่ว่าการเล่นกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรานั้น ส่งผลดีทั้งกับตัวน้องๆ และคุณพ่อ คุณแม่มากกว่าที่คิด วันนี้เราจะมาเผยถึง 5 ข้อดีของการชวนน้องๆ เล่น ที่หลายครั้งเราอาจจะมองข้ามกันนะคะ

Read More >

5 How to Clean a Pet Ears

เชื่อว่าเจ้านายของน้องสุนัขและน้องแมวหลายๆท่าน ให้ความสำคัญกับสุขอนามัยของสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราอยู่เป็นประจำและแน่นอนขั้นตอนที่สำคัญหนึ่งในนั้นก็คือ “การล้างหู” นั่นเอง การล้างหูนอกจากจะเป็นขั้นตอนลดการสะสมของขี้หูและสิ่งสกปรกแล้ว ยังช่วยให้เจ้าของได้หมั่นสำรวจสุขภาพช่องหูสัตว์เลี้ยงของเราอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอด้วย โดยปกติสัตวแพทย์จะแนะนำให้เจ้าของล้างทำความสะอาดช่องหูของน้องสุนัขและแมวที่มีสุขภาพช่องหูปกติดีทุกๆ 1-2 สัปดาห์หรือทุกครั้งหลังจากที่อาบน้ำให้น้องเสร็จสะอาดเรียบร้อย วันนี้เราจะพามาดู 5 ขั้นตอนการเช็ดหูให้สะอาด หอมสดชื่น ปราศจากขี้หูกวนใจเหล่าสัตว์เลี้ยงกัน

Read More >