Salt damages the kidneys

เชื่อว่าคุณพ่อและคุณแม่หลายท่าน คงกงวัลเรื่องความเค็มกับการเกิดโรคไตในน้องหมาและน้องแมวกันนะคะ บ้างก็อาจจะไม่กล้าให้อาหารสำเร็จรูปกับน้องๆ เลยทีเดียว เนื่องจากรู้สึกว่าอาหารสำเร็จรูปที่จำหน่ายนั้นเค็มเกินไป โดยถ้าพูดถึงเรื่อง “ความเค็ม” แล้ว สิ่งที่นึกถึงกัน ก็คงจะไม่พ้น “เกลือ” หรือ “โซเดียม” แต่แท้จริงแล้ว โซเดียมเป็นโทษถึงขนาดที่ควรงดเลยหรือไม่นั้น เราจะมาไขข้อข้องใจกันค่ะ

หากพูดถึงความเค็มหรือโซเดียมแล้ว คุณพ่อ คุณแม่หลายท่าน อาจจะมองว่าโซเดียมเปรียบเสมือนวายร้ายที่เข้ามาทำให้น้องๆ เป็นโรคไต แต่ความจริงแล้ว โซเดียมก็มีประโยชน์กับน้องๆ นะคะ โดยโซเดียมมีความสำคัญกับการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย

อาทิเช่น ควบคุมสมดุลของเหลวในร่างกาย ควบคุมระดับความดันโลหิต ควบคุมการทำงานของเซลล์ประสาทและกล้ามเนื้อ เป็นต้น ซึ่งอาหารสำเร็จรูปในท้องตลาดจะมีการควบคุมปริมาณโซเดียมตามมาตรฐานขององค์กรด้านอาหารสัตว์อยู่แล้ว โดยหากน้องๆ มีสุขภาพแข็งแรง เราก็สามารถเลือกใช้อาหารสำเร็จรูปได้โดยไม่กังวลเรื่องปริมาณโซเดียม และคุณค่าทางโภชนาการเลย แต่หากน้องๆ มีภาวะโรคไตแล้ว เราต้องใส่ใจกับปริมาณโซเดียมในอาหารเป็นพิเศษเลยค่ะ

สัตว์ป่วยโรคใต ต้องดูแลอย่างไร

สัตว์ป่วยด้วยสภาวะโรคไต ต้องได้รับการดูแลเรื่องอาหารมากเป็นพิเศษ โดยต้องควบคุมปริมาณโปรตีน โซเดียม ฟอสฟอรัส ให้ได้รับในปริมาณที่ต่ำกว่าน้องๆ ที่มีสุขภาพดี รวมถึงควรได้รับน้ำในปริมาณที่เพียงพอ และการเสริมกรดไขมันโอเมก้า 3 (omega 3) ยังสามารถช่วยลดการอักเสบและช่วยชะลอการดำเนินของโรคไตได้อีกด้วย โดยคุณพ่อ คุณแม่ที่มีน้องๆ ป่วยด้วยโรคไต จึงต้องใส่ใจกับการเลือกอาหารให้น้องๆ มากเป็นพิเศษ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และยืดอายุขัยให้กับน้องๆ ค่ะ

“Neprovit” เจลเสริมอาหารบำรุงไต ปราศจากโซเดียม มีระดับโปรตีนต่ำ สามารถย่อยและดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้ทันที สามารถช่วยดูแลไตได้ทั้งในสัตว์ป่วยโรคไต และสัตว์เลี้ยงสุขภาพดี ให้ “Neprovit” ช่วยดูแลไต เหมือนกับที่คุณใส่ใจน้องๆ กันนะคะ

“Neprovit หอม อร่อย กินง่าย ได้ประโยชน์”