Pets playing well

เพราะการเล่น มีดีมากกว่าแค่เรื่องเล่นๆ

รู้หรือไม่ว่าการเล่นกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรานั้น ส่งผลดีทั้งกับตัวน้องๆ และคุณพ่อ คุณแม่มากกว่าที่คิด วันนี้เราจะมาเผยถึง 5 ข้อดีของการชวนน้องๆ เล่น ที่หลายครั้งเราอาจจะมองข้ามกันนะคะ

1. ลดความเครียด: ผลจากงานวิจัยหลายชิ้นพบว่า การเล่นกับสัตว์เลี้ยงช่วยให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขออกมามากมาย อาทิเช่น โดพามีน (dopamine) ออกซิโทซิน (oxytocin) เซโรโทนิน (serotonin) เป็นต้น นอกจากนี้ยังช่วยลดความเครียดให้น้องๆ ได้อีกด้วย

2. ออกกำลังกาย: ทุกคนคงทราบข้อดีของการออกกำลังกายกันแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่ได้เริ่มลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันเท่าไหร่นัก เราจึงขอเสนออีกหนึ่งวิธีออกกำลังกายแสนง่าย คือการเล่นกับน้องๆ กันค่ะ

3. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกัน: การได้ใช้เวลาเล่นกับน้องๆ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมง่ายๆ ที่จะทำให้เราและน้องๆ มีความความสนิทสนมกันเพิ่มขึ้น

4. ลดความเสี่ยงโรคอ้วน: ข้อเสียของโรคอ้วนนั้นมีมากมาย และส่งผลให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคข้ออักเสบ เบาหวาน หัวใจ นิ่ว ฯลฯ

5.ลดความเสี่ยงการเกิดนิ่ว: นิ่วในทางเดินปัสสาวะเกิดได้จากหลายปัจจัยโน้มนำ ได้แก่ กรรมพันธุ์ อาหาร น้ำ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ การติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ ปัสสาวะมีความเข้มข้นสูง ปัสสาวะคงค้างอยู่ในทางเดินปัสสาวะเป็นเวลานาน ความเป็นกรด-ด่าง (pH) ในปัสสาวะ เป็นต้น ด้วยเหตุนี้การชวนน้องๆ เล่น จะช่วยให้น้องๆมีการขยับตัวมากขึ้น ส่งผลให้มีการปัสสาวะบ่อยขึ้น จึงช่วยลดโอกาสเกิดนิ่วตามไปด้วย

 

การเล่นกับสัตว์เลี้ยงนั้นมีผลดีมากมาย ดังที่ได้กล่าวบางส่วนข้างต้นแล้ว วันนี้เราจึงอยากชวนให้คุณพ่อ คุณแม่ทุกคนมาเล่นกับน้องๆ กัน โดยเริ่มจากการหันไปมองตาแป๋วของน้องๆ แล้วลุกขึ้นมาจับของเล่นหรือสายจูง แล้วมาเริ่มต้นเล่นกันเลยค่ะ ^^

ให้ Methiplus เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแลน้องๆ โดยสามารถให้เป็นขนมแสนอร่อยที่มีประโยชน์ และช่วยลดการเกิดนิ่วกลุ่ม struvite กันนะคะ

 

...................................

#เครื่องมือสัตวแพทย์#คลินิกสัตวแพทย์#โรงพยาบาลสัตว์#อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง#อุปกรณ์สัตวแพทย์#BEC#becvet#BECpremium #Methiplus #ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกายสัตวเลี้ยง #นิ่วในสัตว์เลี้ยง #นิ่วสุนัข #นื่วแมว #นิ่วstruvite

 

Share this entry